ประเด็นร้อน

'บิ๊กฉัตร' สั่งพม.ลุยสอบโกงคนจน

โดย ACT โพสเมื่อ Jul 03,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด - -

 

วันที่ 2 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัด พม. ซึ่งถูกกล่าวหาทุจริตเงินช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมหญิงสาวคนสนิท ภายในบ้านพักย่านปทุมธานีว่า พม.ยังไม่ได้รายงานรายละเอียดให้ทราบ และจากการสอบถามได้รับแจ้งว่าการสอบสวนการทุจริตเงินผู้ยากไร้ยังคงเดินหน้าต่อไปตามขั้นตอนปกติ ไม่มีการกลั่นแกล้งใดๆ

 

เมื่อถามถึงข้อสังเกตว่าน.ส.วาสนา ตะเภาพงศ์ อดีตข้าราชการพม.กินยาพร้อมกับ นายพุฒิพัฒน์ แต่รอดชีวิต อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอดีตปลัดพม. พล.อ. ฉัตรชัยกล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงาน โดยพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พม.ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว คิดว่าเป็นการคาดการณ์กันไปเอง

 

เมื่อถามว่าจะต้องมีการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตหรือไม่ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม รองนายกฯ กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการสอบสวน ในส่วนของ พม.ยังดำเนินงานตามระบบต่อไป ไม่มีการกดดัน หรือต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตรวจสอบทุจริตภายในกระทรวงพม. ซึ่งยังมีปัญหาการจัดซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกจ่ายประชาชนของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ฉัตรชัยกล่าวว่า พม.ยังสอบสวนอยู่ และการทุจริตทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้กำชับไปแล้วว่าให้สอบสวนตามขั้นตอนและให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพราะบางกรณีเป็นการกล่าวหากัน บางกรณีเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทุกอย่างยังต้องสอบสวนไปตามปกติ โดยไม่มีอะไรต้องกังวล

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw